background img

Thông Tin Sức Khỏe Giới Tính

Sai lầm trong vệ sinh vùng kín gây viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu là tên gọi chung để chỉ nhiễm trùng của tử cung, buồng trứng và ống dẫn trứng. Đây là bệnh phổ biến ở nữ giới và là biến chứng nghiêm trọng của các bệnh lây qua đường tình dục. Bệnh khi hình thành và phát triển đưa tới những nguy hại khôn lường cho nữ giới, đặc biệt trong sức khỏe sinh sản.

Nguyên nhân gây bệnh

Viêm vùng chậu có gây vô sinh không
Sai lầm trong vệ sinh vùng kín gây viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu hình thành và phát triển do vệ sinh kém trong thời kỳ kinh nguyệt. Trong thời gian này, sức đề kháng của phụ nữ giảm đáng kể, dễ tạo điều kiện cho các vi khuẩn xâm nhập. Những thói quen thụt rửa sâu vào trong âm đạo, vệ sinh kém sau khi quan hệ tình dục, rửa nước kém vệ sinh, dùng quần lót và băng vệ sinh kém chất lượng,… Tất cả những điều này làm vi khuẩn xâm nhập vào âm đạo, làm mất cân bằng môi trường âm đạo và gây bất lợi cho những vi khuẩn có lợi.
Thói quen thủ dâm quá mức và không vệ sinh sẽ là cơ hội cho các vi khuẩn xâm nhập gây viêm vùng chậu. Bên cạnh đó, khi quan hệ tình dục không sạch sẽ có thể dẫn đến các bệnh lậu, nhiễm khuẩn mycoplasma và các bệnh tình dục khác
Ngoài ra, với những chị em từng có tiền sử mắc ruột thừa hay nhiễm trùng từ các hoạt động phá thai không an toàn, nhiễm trùng hậu phẫu cũng là những nguyên nhân gây viêm vùng chậu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến