background img

Thông Tin Sức Khỏe Giới Tính

Rối loạn kinh nguyệt biểu hiện như thế nào?

Rối loạn kinh nguyệt biểu hiện như thế nào?

Theo các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thiên Hòa cho biết, hầu hết ở nữ giới đều có dấu hiệu kinh nguyệt bị rối loạn ở trong một thời điểm nào đó. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng của rối loạn mà có thể biết được nó có phải là dấu hiệu của một bệnh lý nào đó hay không hay nó ảnh hưởng như thế nào? Và đa số các trường hợp rối loạn kinh nguyệt đều khiến cho phụ nữ khó thụ thai hơn.
Rối loạn kinh nguyệt biểu hiện như thế nào 1
Rối loạn kinh nguyệt xảy ra khá phổ biến ở nữ giới

Biểu hiện điển hình của rối loạn kinh nguyệt

– Kinh nguyệt đến sớm: Chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới thường từ 28 – 32 ngày. Nếu chu kỳ kinh nguyệt đến sớm hơn 3 – 7 ngày hoặc nhiều hơn. Trong vòng 1 tháng có tới 2 lần có kinh hoặc 2 tháng 3 lần… đều được coi là kinh đến sớm.
– Kinh nguyệt đến chậm: Cũng tương tự, nếu kinh nguyệt đến chậm 5 -7 ngay hoặc hơn thì được coi là chậm kinh.
– Không có kinh: Không có kinh cũng là biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt, thường thì trường hợp này xảy ra ở độ tuổi trung niên, phụ nữ đã hết khả năng sinh nở, hoặc một số trường hợp mãn kinh sớm. Tuy nhiên, ở một vài trường hợp nữ giới ở độ tuổi trưởng thành tự nhiên mất kinh, điều này cần phải đi thăm khám sớm để đảm bảo về khả năng mang thai cũng như là sức khỏe của chị em.
– Lượng máu kinh bất thường: Lượng máu của những người bị rối loạn kinh nguyệt rất thất thường. Lúc ra một lương rất nhiều, thậm chí là ồ ạt khó kiểm soát và kéo dài, lúc lại ra rất ít. Điều này, gây ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sinh hoạt hàng ngày.
– Màu sắc máu kinh: Đỏ thẫm là màu phổ biến ở những người bị rối loạn kinh nguyệt. Ngày đầu máu thường ít và màu thẫm, đến ngày thứ 2 và tiếp theo thì đỏ hơn, đến cuối chu kỳ máu thường ít dẫn và màu đỏ nâu. Một số trường hợp còn xuất hiện máu màu đen.
Rối loạn kinh nguyệt biểu hiện như thế nào 2
Kinh nguyệt đến sớm hay đến chậm đều là dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt
– Đau bụng kinh: Đau bụng là là biểu hiện thường thấy, kể cả chu kỳ kinh nguyệt rất bình thường. Tuy nhiên, ở những người bị rối loạn kinh nguyệt, đau bụng sẽ khác hơn, thường là đau nhiều hơn, thậm chí là đau rất dữ dội.
Ở độ tuổi mới lớn hay còn gọi là tuổi dậy thì chu kỳ kinh nguyệt thường rất bất ổn, qua giai đoạn này, kinh nguyệt bắt đầu đi vào ổn định, nhưng điều này không quá đáng lo. Tuy nhiên, với những người trưởng thành mà luôn có dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt thì nên xem xét, kiểm tra sớm, để tránh những nguy hại tiềm ẩm xảy ra.
Trên đây là những thông tin giúp mọi người hiểu rối loạn kinh nguyệt biểu hiện như thế nào? Nếu có băn khoăn, thắc mắc hay có mong muốn thăm khám bệnh? Hãy liên hệ ngay tới Phòng khám đa khoa Thiên Hòa, các bác sĩ sẽ tư vấn và giải đáp cụ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến