background img

Thông Tin Sức Khỏe Giới Tính

Những biểu hiện của bệnh trĩ bạn cần biết


Thuốc uống: Đây là thuốc chứa các hoạt chất Rutin (còn gọi là vitamin P) hoặc các chất được trích từ thực vật được gọi chung là Flavonoid; có tác dụng điều hòa tính thẩm thấu và tăng sức bền chắc thành của các tĩnh mạch, do đó làm giảm phù nề, giảm sung huyết các tĩnh mạch ở vùng trĩ. Do tác động đến tĩnh mạch nên thuốc ngoài chữa trĩ còn dùng để trị chứng suy, dãn tĩnh mạch, đặc biệt bị ở chi dưới như tê chân, nổi gân xanh. Có thể kể một số biệt dược dùng để uống như: Ginkgo Fort, Flebosmil…

Thuốc đặt hậu môn: Thường thì áp dụng cho các trường hợp mắc Bệnh trĩ nội có thể đặt vào hậu môn hoặc bôi lên vùng bị tổn thương. Thuốc có tác dụng như giảm đau, chống viêm, kháng sinh, hoạt chất bảo vệ làm bền chắc tĩnh mạch, ngoài ra còn chứa các vitamin, chất bổ dưỡng giúp tổn thương mau lành. Cách dùng thường là đặt thuốc đạn hoặc bôi thuốc mỡ 2-3 lần trong ngày, nên đặt hoặc bôi sau khi đi tiêu và tối trước khi ngủ.

Chú ý: tùy từng tình trạng của mỗi người mà bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn liều lượng cũng như các loại thuốc khác nhau vì vậy bạn không nên tự ý mua thuốc sử dụng nếu chưa có sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Phòng khám đa khoa Thiên Hòa đang áp dụng kỹ thuật HCPT để điều trị bệnh trĩ, chỉ trong thời gian ngắn có thể làm cho các búi trĩ thu nhỏ lại, với hệ thống máy tính tự động kiểm tra, bệnh nhân có thể quan sát được toàn bộ quá trình điều trị. Với các ưu điểm vượt trội không đau, tổn thương ít, phục hồi nhanh, không bị ảnh hưởng của thời tiết, có thể về nhà ngay sau khi điều trị…
Tham khảo thông tin tin từ Phòng Khám Đa Khoa Thiên Hòa










Biểu hiện của bệnh trĩ nội và bệnh trĩ ngoại cần biết

Bệnh Trĩ, hay còn gọi là bệnh lòi dom theo dân gian, là bệnh được tạo thành do dãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ (hay sự phình tĩnh mạch) ở mô xung quanh hậu môn.

Bệnh trĩ được chia làm hai loại khác nhau là Trĩ nội và Trĩ ngoại ở mỗi loại bệnh trĩ đều có biểu hiện khác nhau bạn cần chú ý phân biệt để có thể đưa ra phương pháp điều trị an toàn và hiệu quả nhất.

biểu hiện bệnh trĩ nội trĩ ngoại
Biểu hiện của bệnh trĩ nội

Khi người bệnh mắc Bệnh trĩ nội biểu hiện rõ ràng nhất là Đại tiện ra máu thường thì bệnh nhân sẽ không thấy cảm giác đau đớn có thể nhỏ thành giọt hoặc tia nhỏ kèm theo phân.

Nếu nặng hơn thì người bệnh có thể cảm thấy được mấu trĩ ở hậu môn nhưng khi đi đại tiện thì có thể co vào trong hậu môn

Ở giai đoạn cuối của bệnh thì bạn phải dùng tay mới có thể đẩy búi trĩ vào và nếu hoạt động mạnh thì búi trĩ cũng lòi ra gây khó chịu cho người bệnh.
Xem thêm : http://suckhoephukhoa.net/chat-luong-phong-kham-da-khoa-thien-hoa/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến