background img

Thông Tin Sức Khỏe Giới Tính

Kinh nguyệt màu đen có nguy hiểm không ?


 Kinh nguyệt màu đen nếu không được phát hiện và can thiệp sớm có thể gây nên những nguy hiểm nhất định.

Chu kỳ kinh nguyệt xuất hiện cho thấy người phụ nữ đang trong quá trình phát triển toàn diện. Trong suốt cuộc đời người phụ nữ sẽ gặp ít nhất một lần những bất thường về chu kỳ kinh nguyệt, có thể là kinh nguyệt không đều, rong kinh, đau bụng kinh, những vấn đề liên quan đến màu sắc kinh nguyệt,…Những bất thường này có thể chỉ xuất hiện thoáng qua nhưng cũng rất nhiều trường hợp lại xuất hiện liên tục, lặp lại nhiều lần ảnh hưởng không chỉ sinh hoạt mà cả sức khỏe ở người phụ nữ.

Chu kỳ kinh nguyệt liên quan đến khả năng sinh sản ở phụ nữ, màu sắc kinh nguyệt thay đổi cho thấy những dấu hiệu bất thường. Kinh nguyệt màu đen nếu không được phát hiện và can thiệp sớm có thể gây nên những nguy hiểm nhất định.

Dưới đây là một số nguy cơ về sức khỏe mà hiện tượng kinh nguyệt màu đen gây ra:


-Dấu hiệu mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục: Mặc dù màu nguyệt san có màu đen hoặc nâu trong thời gian kinh nguyệt thường là hiện tượng khá phổ biến ở một số bạn gái nhưng chúng có thể báo hiệu những dấu hiệu bị rối loạn kinh nguyệt. Điều này có nghĩa là chị em  đang bị một bệnh nhiễm trùng hoặc một căn bệnh lây truyền qua đường tình dục.


-Các bệnh phụ khoa( Viêm nhiễm phụ khoa ): Nếu ngoài biểu hiện máu nguyệt san màu đen, chị em có thêm những dấu hiệu như âm đạo ra nhiều khí hư có mùi hôi, ra máu âm đạo, đau khi quan hệ tình dục… chị em nên đi khám phụ khoa sớm. Kinh nguyệt màu đen cũng có thể là biểu hiện của một số bệnh lý phụ khoa trong đó thường gặp nhất là bệnh u xơ cổ tử cung, u nang buồng trứng, lạc nội mạc tử cung nếu không chữa trị kịp thời bệnh sẽ gây những biến chứng nguy hiểm.


-Ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể và ngoại quan của nữ giới: Kinh nguyệt đen cũng là một biểu của kinh nguyệt không đều. Kinh nguyệt không đều làm mất cân bằng nội tiết tố, da mặt sẽ xuất hiện tàn nhang, da bị nhão, sạm đen, lỗ chân lông to, khô ráp v.v., không có lợi cho việc bài tiết chất độc ra khỏi cơ thể và dễ bị lão hóa.


-Ảnh hưởng đến chức năng sinh sản: Chu kỳ kinh nguyệt quyết đinh đến khả năng sinh sản ở chị em phụ nữ. Kinh nguyệt màu đen là dấu hiệu cho thấy những bất thường, từ đó ảnh hưởng đến khả năng thụ thai ở phụ nữ.


Theo các bác sĩ, nếu chị em có bất cứ sự thay đổi nào về màu sắc kinh nguyệt hàng tháng thì nên lưu ý. Đi khám phụ khoa định kỳ, cũng như khi thấy những dấu hiệu bất thường để có biện pháp can thiệp kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến