background img

Thông Tin Sức Khỏe Giới Tính

Làm thế nào để giảm đau bụng kinh khi thời tiết lạnh

Thời tiết lạnh cũng ảnh hưởng đến chứng đau bụng hành kinh ở các bạn gái. Khi cơ thể bị lạnh sẽ làm các cơn đau trở nên khó chịu hơn. Vì vậy khi bạn bị đau bụng kinh trong thời tiết lạnh cần chú ý các điểm sau đây.

Giữ ấm vòng 2 của cơ thể

Vòng 2 hay còn gọi là eo phụ nữ là một trong những bộ phận hấp dẫn, thu hút nhiều ánh nhìn đàn ông . Tuy nhiên nhiều nhiều chị em không hề biết rằng đây là vùng nhạy cảm và cần chăm sóc đặc biệt.
Vào mùa thu đông, thời tiết thay đổi vòng eo rất dễ bị nhiễm lạnh, và đây là nguyên nhân trực tiếp làm cho phụ nữ thường cảm lạnh khi thời tiết thay đổi, tay chân lạnh đặc biệt hơn khi vòng 2 lạnh cũng ảnh hưởng đến tình trạng đau bụng dưới. Vì vậy những khi hành kinh trong lúc thời tiết thay đổi, lạnh, bạn cần chú ý chăm sóc không để vòng 2 bị nhiễm lạnh.

Giữ ấm bụng dưới

Ngay dưới vòng eo là vùng bụng dưới. Đây là vùng bụng bị ảnh hưởng trực tiếp của chứng đau bụng kinh. Nếu để vùng bụng này bị hơi lạnh xâm nhập, thì sẽ làm cho các mạch máu vùng bụng bị tác nghẽn gây đảo lộn quá trình tiết dịch nơi âm đạo. Đây cũng là nguyên nhân gây nên các chứng đau bụng kinh, viêm vùng chậu..Vì vậy, việc giữ ấm vùng bụng dưới là rất quan trọng sẽ giúp các bạn gái tránh được nhiều bệnh phụ khoa.

Hãy giữ “Vùng kín” luôn khô ráo, sạch sẽ.

Những ngày hành kinh là lúc vùng kín không sạch sẽ nhất. vùng kín không được vệ sinh sạch sẽ sẽ dễ gây nhiễm khuẩn, các loại bệnh phụ khoa cũng dễ dàng phát triển. Do đó, để giảm các cơn đau bụng kinh khó chịu, những ngày này ” cô bé” cần được chăm sóc cẩn thận hơn, phải đảm bảo luôn sạch sẽ, khô ráo và thoáng khí.
Ngoài ra, giữ cho “vùng kín” luôn khô ráo, sạch sẽ là phương thuốc hàng đầu giảm khả năng mắc bệnh phụ khoa.

Chế độ ăn uống, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý

Phụ nữ trong những ngày đèn đỏ, chế độ ăn uống cần đa dạng hơn. Hãy ăn nhiều trái cây và rau, ăn cá hai lần một tuần, ưu tiên các loại ngũ cốc và sữa, chọn nhiều thực phẩm vitamin C, E.
Ngoài ra, hạn chế ăn đồ lạnh, tanh, thức ăn cay, rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa đau bụng kinh.
Bệnh nhân đau bụng kinh nên chú ý đảm bảo thời gian ngủ đầy đủ, và kế hoạch làm việc nghỉ ngơi hợp lý. Tham gia những môn thể thao nhẹ nhàng, tránh mang vác nặng, tránh đứng lâu, tránh ngồi vi tính nhiều

Tránh hoạt động mạnh, giảm sức đề kháng

Phụ nữ trong thời kỳ hành kinh nên tránh các môn thể dục, thể thao đòi hỏi phải gắng sức nhiều. Vì dễ gây tác động mạnh làm cho kinh nguyệt bị tắc nghẽn gây ra chứng đau bụng kinh. Bạn chỉ cần tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, đi xe đạp, yoga…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến